Saturday, September 8, 2007

แหล่งทำเงินให้ blog ของเรา

วันนี้อยากเขียนแนะนำเว็บ Ad Networks ที่ทำเงินได้ดีไม่แพ้ Google Adsense

1. เว็บ TextLinkAds

เป็นเว็บที่เราสามารถเอาบล็อคหรือเว็บของเราไปสมัครเป็น publisher ของเค้า เพื่อให้มีคนมาลงโฆษณาบนบล็อคหรือเว็บของเรา
เว็บนี้เค้ารับทั้งบล็อคและเว็บภาษาไทย แต่เป็นภาษาอังกฤษก็จะดีมาก ถ้าบล็อคหรือเว็บของเราผ่านการพิจารณา
บล็อคหรือเว็บของเราก็จะมีมูลค่าโฆษณาตั้งแต่ $5 ขึ้นไป มูลค่าจะมากจะน้อยขึ้นอยู่กับ traffic จำนวนผู้เข้าชม
เราจะต้องกรอกไว้ในฟอร์มว่าเรามีพื้นที่ ที่จะขายลิ้งค์กี่ลิ้ง

ยกตัวอย่างเว็บ sanook.com

ลองคำนวณที่แถบเครื่องมือของ TLA แล้วเลือกหมวดของเว็บเป็น Glambling จะได้เงินมากกว่า หมวด Finance
สมมุติว่าจะขายลิ้งค์ทั้งหมด 10 ลิ้งค์ก็จะตกลิ้งค์ละ $
9,554 ต่อเดือน ขาย 10 ลิ้งค์ก็เป็นเงิน $95540 ต่อเดือน

เว็บนี้จ่ายเงินทุกวันที่ 1 ถ้าให้จ่ายผ่าน PayPal จะได้เงินรวดเร็วดี

เว็บนี้เป็นตัวเลือกที่ดี ถ้าใครต้องการที่จะเพิ่ม traffic ให้กับบล็อคหรือเว็บของตัวเองค่าโฆษณาขั้นต่ำเริ่มต้นที่ $10

2. เว็บ LinkWorth

เว็บนี้ก็คล้ายๆกับ TLA แต่จะมีบริการอื่นๆนอกจากขายลิ้งค์อย่างเดียว มีทั้ง LinkPost ที่จ้างให้เราเขียนบทความตามที่เค้าจ้างเราบนบล็อคหรือเว็บเรา
บล็อคที่มี traffic ไม่มากก็สามารถสมัคร publisher program ของเค้าได้
เว็บนี้ก็จ่ายผ่าน PayPal เช่นกัน แต่จ่ายทุกวันที่ 10 ของเดือน แต่ถ้าตรงกับวันหยุดจะเลื่อนไปจ่ายในวันทำการ

No comments: